share

หมึกแท้ และหมึกเทียบ ต่างกันอย่างไร

Last updated: 2 May 2024
64 Views
หมึกแท้ และหมึกเทียบ ต่างกันอย่างไร

ทุกคนเคยสงสัยกันไหมว่าหมึกแท้ และหมึกเทียบ ต่างกันอย่างไร และหากใช้หมึกเทียบจะมีผลอะไรต่อเครื่องปริ้นหรือไม่ วันนี้ทางเรามีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับหมึกมาให้ทุกท่านเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกใช้อีกด้วย

ความแตกต่างระหว่างหมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ vs หมึกพิมพ์เทียบ
1. คุณภาพการพิมพ์
หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ จะให้งาน หรือเอกสารที่ปริ้นผ่านเครื่องปริ้น ที่ไม่ว่าจากการถ่ายสำเนา หรือคอมพิวเตอร์ มีคุณภาพดี พิมพ์รายละเอียดของเอกสารออกมาได้อย่างครบถ้วน คมชัด และสวยงาม โดยเฉพาะสีที่มาจากการใช้หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกแท้ จะมีความเป็นธรรมชาติ สำหรับหมึกพิมพ์เทียบ งาน หรือเอกสารที่ปริ้นผ่านเครื่องปริ้นจะมีคุณภาพปานกลาง ยังคงความครบถ้วนของรายละเอียดต่าง ๆ แต่จะมีความคมชัดน้อยกว่าหมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ แต่ยังคงใช้งานได้

2.อายุการใช้งาน
หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ มักจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงทำให้เอกสารที่ปริ้นผ่านเครื่องปริ้น โดยใช้หมึกพิมพ์แท้ สีจะไม่ซีดลง แม้เวลาจะผ่านไปนาน เหมาะสำหรับงานเอกสารที่ต้องใช้งานอย่างต่อเนื่อง หมึกพิมพ์เทียบ จะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าหมึกพิมพ์แท้ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป สีของเอกสารที่ปริ้นผ่านเครื่องปริ้นที่ใช้หมึกพิมพ์เทียบจะมีสีที่ซีดลง จึงเหมาะกับงาน หรือเอกสารที่ใช้ในช่วงระยะสั้น ๆ เช่น กำหนดการต่าง ๆ ที่ใช้เฉพาะกิจ

3.ราคา
หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ จะมีราคาที่สูงกว่าหมึกพิมพ์เทียบค่อนข้างมาก เนื่องจากหมึกพิมพ์แท้จะผลิตด้วยสีที่มีคุณภาพ ได้มารตฐาน ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้กับเครื่องปริ้นรุ่นนั้น ๆ ส่วนหมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์เทียบจะมีราคาที่ถูก เพราะใช้สีที่หาได้ง่าย

4.ความคุ้มค่า
หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานกับเครื่องปริ้นเฉพาะรุ่น จึงทำให้การออกแบบสูตรหมึก ตรงกับสเปคของเครื่องปริ้น ทำให้งาน หรือเอกสารที่ปริ้นสีคุณภาพ สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ไม่ต้องคอยเปลี่ยนหมึกเครื่องปริ้นบ่อย ๆ และยังช่วยรักษาประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปริ้นเอกสารอีกด้วย ซึ่งแตกต่างกับหมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์เทียบ ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ตรงกับสเปคเครื่องปริ้นเอกสารรุ่นนั้น ๆ มากนัก เน้นการใช้งานระดับกลาง ๆ ซึ่งหากเลือกใช้หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์เทียบ อาจจะต้องคอยเปลี่ยนตลับหมึกเครื่องปริ้น เพราะหากไม่มีการเปลี่ยนตลับหมึกเครื่องปริ้น อาจทำประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปริ้นในระยะยาวลดลงได้

5.การรับประกัน
หมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้ มักจะมีการรับประกันจากผู้ผลิต หากพบปัญหาใด ๆ จากการใช้งาน จะสามารถส่งเครื่องปริ้นเอกสารไปตรวจสอบ เพื่อทำการซ่อมแซมตามเงื่อนไขการรับประกันได้ ส่วนหมึกพิมพ์เทียบ การรับประกันอาจจะขึ้นอยู่กับผู้ขายว่ามีการรับประกันหรือไม่ หากมีการรับประกัน จะมีระยะเวลารับประกันที่สั้นกว่าหมึกเครื่องปริ้นแบบหมึกพิมพ์แท้

 หากต้องการต้องการปรึกษาหรือสอบถามข้อมูล ใบเสนอราคา หรืองานติดตั้งห้องประชุมอัจฉริยะ ระบบ Network และงาน Solution ต่างๆ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ In#ขอขอบคุณที่ให้เราดูแลbox หรือติดต่อได้ที่
 คุณพิมพ์ 090-938-9809 ( สามารถเพิ่มเพื่อนใน Line )
 คุณแมกซ์ 092-958-1049 ( สามารถเพิ่มเพื่อนใน Line )
#วีเทค #ขอขอบคุณที่ให้เราดูแล

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ